Open Large Modal
×
เข้าสู่ระบบ
สำหรับเจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์
เข้าสู่ระบบ
หน้าแรก
ข้อมูล อบต.
ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลพื้นฐาน
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
ตราสัญลักษณ์
อำนาจหน้าที่
นโยบายผู้บริหาร
ยุทธศาสตร์/แผนงาน
แผนงาน/โครงการสำคัญ
แผนยุทธศาสตร์
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนอัตรากำลัง
การบริหารงาน
แผนการดำเนินงานประจำปี
รายการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
คู่มือหรือมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
รายการผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
รายงานผลการลดการใช้พลังงาน
ประจำปี
งบประมาณ
สภาพทั่วไป
สภาพทั่วไป
สภาพทางสังคม
สภาพทางเศรษฐกิจ
การบริการทางสังคม
บุคลากร
โครงสร้างองค์กร
รู้จักนายก
คณะผู้บริหาร
หัวหน้าส่วนราชการ
สมาชิกสภา อบต.
พนักงานส่วนตำบล
พนักงานและเจ้าหน้าที่
แหล่งท่องเที่ยว
ผลิตภัณฑ์ตำบล
ข่าวสาร/กิจกรรม
ข่าวสาร
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจาก Facebook
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดตรัง
จดหมายข่าว
ปฏิทินกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรมผู้บริหาร
ปฎิทินกิจกรรมหน่วยงาน
ผลงานเด่น
ภาพกิจกรรม
ภาพกิจกรรม
ภาพกิจกรรมจาก Facebook
วีดีโอ
เอกสาร/รายงาน
รายงาน
รายงานการประชุม
รายงานทางการเงิน
รายงานผลการดำเนินงาน
รายงานการประชุมสภาฯ
รายงานการประชุมพนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างฯ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ
คู่มือสำหรับประชาชน
คู่มือหรือเเนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
การสร้างการรับรู้สู่ประชาชน
ขั้นตอนการให้บริการ
ระเบียบ/กฏหมาย
การบริหารเงินงบประมาณ
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การป้องกันการทุจริต
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
รายงานตรวจสอบจาก สตง. / ปปช. / ปปท. / สถ.
งานประเมินความโปร่งใส (ITA)
ติดต่อเรา
ติดต่อ อบต.
ติดต่อ อบต.
ติดต่อนายก อบต.
ติดต่อปลัด อบต.
แผนที่ตั้ง อบต.
ที่ทำการ อบต.
Q&A
ศูนย์บริการร่วม
ศูนย์รับเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์
E-Service อบต.เขากอบ
ปกครอง / กลุ่ม / กองทุน
สายตรงกำนันตำบลเขากอบ
ติดต่อผู้ใหญ่บ้าน
สปสช.
หน่วยบริการรถฉุกเฉิน 1669
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้องต่างๆ
แบบสำรวจความคิดเห็น
แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์
แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
กระดานสนทนา
กระดานสนทนาในอบต.
กระดานสนทนาในเครือข่าย
หน้าแรก
ข้อมูล อบต.
ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลพื้นฐาน
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
ตราสัญลักษณ์
อำนาจหน้าที่
นโยบายผู้บริหาร
ยุทธศาสตร์/แผนงาน
แผนงาน/โครงการสำคัญ
แผนยุทธศาสตร์
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนอัตรากำลัง
การบริหารงาน
แผนการดำเนินงานประจำปี
รายการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
คู่มือหรือมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
รายการผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
รายงานผลการลดการใช้พลังงาน
ประจำปี
งบประมาณ
สภาพทั่วไป
สภาพทั่วไป
สภาพทางสังคม
สภาพทางเศรษฐกิจ
การบริการทางสังคม
บุคลากร
โครงสร้างองค์กร
รู้จักนายก
คณะผู้บริหาร
หัวหน้าส่วนราชการ
สมาชิกสภา อบต.
พนักงานส่วนตำบล
พนักงานและเจ้าหน้าที่
แหล่งท่องเที่ยว
ผลิตภัณฑ์ตำบล
ข่าวสาร/กิจกรรม
ข่าวสาร
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจาก Facebook
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดตรัง
จดหมายข่าว
ปฏิทินกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรมผู้บริหาร
ปฎิทินกิจกรรมหน่วยงาน
ผลงานเด่น
ภาพกิจกรรม
ภาพกิจกรรม
ภาพกิจกรรมจาก Facebook
วีดีโอ
เอกสาร/รายงาน
รายงาน
รายงานการประชุม
รายงานทางการเงิน
รายงานผลการดำเนินงาน
รายงานการประชุมสภาฯ
รายงานการประชุมพนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างฯ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ
คู่มือสำหรับประชาชน
คู่มือหรือเเนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
การสร้างการรับรู้สู่ประชาชน
ขั้นตอนการให้บริการ
ระเบียบ/กฏหมาย
การบริหารเงินงบประมาณ
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การป้องกันการทุจริต
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
รายงานตรวจสอบจาก สตง. / ปปช. / ปปท. / สถ.
งานประเมินความโปร่งใส (ITA)
ติดต่อเรา
ติดต่อ อบต.
ติดต่อ อบต.
ติดต่อนายก อบต.
ติดต่อปลัด อบต.
แผนที่ตั้ง อบต.
ที่ทำการ อบต.
Q&A
ศูนย์บริการร่วม
ศูนย์รับเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์
E-Service อบต.เขากอบ
ปกครอง / กลุ่ม / กองทุน
สายตรงกำนันตำบลเขากอบ
ติดต่อผู้ใหญ่บ้าน
สปสช.
หน่วยบริการรถฉุกเฉิน 1669
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้องต่างๆ
แบบสำรวจความคิดเห็น
แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์
แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
กระดานสนทนา
กระดานสนทนาในอบต.
กระดานสนทนาในเครือข่าย
Q&A
Q: ขอสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดในการเข้าชมถ้ำเลเขากอบ
1. ถ้ำเลเขากอบ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ทุกวัน 2. ค่าบริการนั่งเรือเข้าชม ลำละ 300.- บาท นั่งได้ 3-4 คน 3. เบอร์โทรติดต่อ
075-820220, 092-6512132
(คุณอนุ)
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: ข้อควรรู้ในการขอทะเบียนบ้าน
เจ้าของบ้านจะต้องดำเนินการยื่นเอกสารขอทะเบียนบ้านภายในระยะเวลา 15 วัน หลังการก่อสร้างบ้านแล้วเสร็จ (ตาม พ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร์ พ.ศ. 2534) หากเจ้าของบ้านไม่ดำเนินการขอทะเบียนบ้านภายในระยะเวลา 15 วัน ซึ่งเริ่มนับตั้งแต่วันที่ก่อสร้างบ้านเสร็จสมบูรณ์ จะถือว่ามีความผิด และมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: สามารถขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุได้เมื่อไร และจะได้รับเงินผู้สูงอายุหลังจากขึ้นทะเบียนเมื่อไร
1. สามารถขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ ภายในวันที่ 1-30 พฤศจิกายน ของทุกปี 2. หลังขึ้นทะเบียนแล้วจะรับเงินปีงบประมาณถัดไป เริ่มรับตั้งแต่เดือนตุลาคม
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: การจดทะเบียนพาณิชย์ ต้องมีหลักฐานอะไรบ้าง
เอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียน ได้แก่ 1. คําขอจดทะเบียนพาณิชย์ (แบบ ทพ.) 2. สําเนาบัตรประจําตัวของผู้ประกอบพาณิชยกิจ 3. สําเนาทะเบียนบ้านของผู้ประกอบพาณิชยกิจ 4. กรณีผู้ประกอบพาณิชยกิจมิได้เป็นเจ้าบ้าน ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้ • หนังสือให้ความยินยอมให้ใช้สถานที่ตั้งสํานักงานแห่งใหญ่ • สําเนาทะเบียนบ้านที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้ความยินยอมเป็นเจ้าบ้าน หรือสําเนาสัญญาเช่าโดยมีผู้ให้ความยินยอมเป็นผู้เช่า หรือเอกสารสิทธิ์อย่างอื่นที่ผู้เป็นเจ้าของ กรรมสิทธิ์เป็นผู้ให้ความยินยอม • แผนที่แสดงสถานที่ซึ่งใช้ประกอบพาณิชยกิจและสถานที่สําคัญบริเวณ ใกล้เคียงโดยสังเขป 5. หนังสือมอบอํานาจ (ถ้ามี) 6. สําเนาบัตรประจําตัวของผู้รับมอบอํานาจ (ถ้ามี) 7. กรณีประกอบพาณิชยกิจการขาย หรือให้เช่า แผ่นซีดี แถบบันทึก วีดิทัศน์ แผ่น วีดิทัศน์ ดีวีดี หรือแผ่นวีดิทัศน์ระบบดิจิทัล เฉพาะที่เกี่ยวกับการบันเทิง ให้ส่งสําเนาหนังสืออนุญาต หรือ หนังสือรับรองให้เป็นผู้จําหน่ายหรือให้เช่าสินค้าดังกล่าวจากเจ้าของลิขสิทธิ์ของสินค้าที่ขายหรือ ให้เช่า หรือ สําเนาใบเสร็จรับเงินตามประมวลรัษฎากร หรือหลักฐานการซื้อขายจากต่างประเทศ 8. กรณีประกอบพาณิชยกิจการคมาอัญมณี หรือ เครื่องประดับซึ่งประดับด้วย อัญมณี ให้ตรวจสอบและเรียกหลักฐานแสดงจํานวนเงินทุน โดยเชิญผู้ประกอบพาณิชยกิจมาให้ข้อเท็จจริงของแหล่งที่มาของเงินทุน หรือชี้แจงเป็นหนังสือพร้อมแนบหลักฐานดังกล่าวแทนก็ได้
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: เอกสารหลักฐานในการยื่นลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ มีอะไรบ้าง
เอกสารในการยื่นลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประกอบด้วย 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด 2. ทะเบียนบ้าน พร้อมสาเนา จำนวน 1 ชุด 3. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนา (กรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุผ่านธนาคาร) จำนวน 1 ชุด 4. หนังสือมอบอำนาจ (กรณีให้ผู้อื่นดาเนินการแทน) จำนวน 1 ฉบับ 5. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาของผู้รับมอบอำนาจ (กรณีมอบอานาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทน) จำนวน 1 ชุด 6. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนาของผู้รับมอบอำนาจ (กรณีผู้ขอรับเงินเบี้ยยังชีพประสงค์ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผ่านธนาคารของผู้รับมอบอำนาจ) จำนวน 1 ชุด
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: เอกสารหลักฐานในการยื่นลงทะเบียนขอรับเบี้ยผู้พิการ มีอะไรบ้าง
เอกสารหลักฐานในการยื่นลงทะเบียนขอรับเบี้ยผู้พิการ ได้แก่ 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด 2. ทะเบียนบ้าน พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด 3. บัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด 4. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารในนามคนพิการ พร้อมสำเนา (กรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการผ่านธนาคาร) จำนวน 1 ชุด 5. หนังสือมอบอำนาจ (กรณีมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน) จำนวน 1 ฉบับ 6. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาของผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์อนุบาลแล้วแต่กรณี (กรณียื่นคำขอแทน) จำนวน 1 ชุด 7. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร พร้อมสำเนาของผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์ ผู้อนุบาลแล้วแต่กรณี (กรณีผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการจะรับเงินผ่านธนาคารของผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์อนุบาลแล้วแต่กรณี) จำนวน 1 ชุด
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: ใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมีอายุเท่าไร ต้องต่อทุกปีหรือไม่
มีอายุ 1 ปี และต้องแจ้งดำเนินต่อใบอนุญาตก่อนใบอนุญาตหมดอายุ 15 วัน มิฉะนั้นจะมีค่าปรับ 20% จากยอดค้าง
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร สร้างบ้าน ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
เอกสารที่ต้องใช้ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 2. สำเนาทะเบียนบ้าน 3. สำเนาโฉนดที่ดิน 4. แบบแปลนอาคารที่สร้าง
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: ทำไมเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถึงได้รับไม่เท่ากันทุกคน
เบี้ยยังชีพจ่ายแบบขั้นบันได้ตามช่วงอายุ ดังนี้ อายุ 60 - 69 ปี ได้รับ 600 บาท / อายุ 70 - 79 ปี ได้รับ 700 บาท / อายุ 80 - 89 ปี ได้รับ 800 บาท / อายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับ 1,000 บาท
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Q: ขอบ้านเลขที่ ขอทะเบียนบ้าน ใช้เอกสารอะไรบ้าง
1. เอกสาร ท.ร.9 หรือใบรับแจ้งเกี่ยวกับบ้าน ออกโดยหน่วยงานท้องที่ (ผู้ใหญ่บ้าน/อบต.) 2. ใบอนุญาตก่อสร้างหรือหนังสือรับรองสิ่งปลูกสร้างตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการก่อสร้างอาคาร หรือหนังสือสัญญาซื้อขายบ้าน (ถ้ามี) 3. โฉนดที่ดินหรือเอกสารสิทธิ์แสดงการครอบครองที่ดินที่ใช้ในการก่อสร้าง 4. บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบ้าน 5. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้งขอทะเบียนบ้านหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย 6. หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี) หนังสือมอบอำนาจ จะใช้ในกรณีที่เจ้าของบ้านไม่สามารถติดต่อยื่นเรื่องขอบ้านเลขที่หรือทะเบียนบ้านด้วยตัวเอง และมีการมอบหมายให้บุคคลอื่นดำเนินการยื่นเรื่องขอทะเบียนบ้านแทนตน โดยจะมีเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้าน พร้อมลงกำกับสำเนาถูกต้องในเอกสารสำคัญอย่างละ 1 ชุด ซึ่งใช้ประกอบในหนังสือมอบอำนาจ รายละเอียดในเอกสารหนังสือมอบอำนาจ จะต้องมีพยานบุคคล จำนวน 2 คน ลงชื่อรับทราบ เพื่อเป็นพยานในการมอบอำนาจ 7. รูปถ่ายสิ่งปลูกสร้างที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ประกอบไปด้วย 4 ด้าน คือ ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย และด้านขวาของตัวบ้าน หลังจากจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ขอบ้านเลขที่ ที่ไหน ให้ดำเนินการขอบ้านเลขที่ ขอทะเบียนบ้าน ดังนี้ 1. ขอบ้านเลขที่ ที่ไหน ให้ยื่นเรื่องติดต่อขอบ้านเลขที่และสมุดทะเบียนบ้าน ณ สำนักทะเบียนในพื้นที่ปลูกสร้าง 2. นายทะเบียนตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง 3. ออกบ้านเลขที่ รวมถึงจัดทำสมุดทะเบียนบ้านและสำเนาทะเบียนบ้าน 4. ส่งมอบทะเบียนบ้านให้แก่เจ้าของบ้านหรือผู้ได้รับมอบอำนาจ
ตอบโดย :
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ
Copyright 2022
www.kaokob.go.th
All rights reserved Powered by
CityVariety Corporation.